Khám phá phương pháp chăm sóc da mới Skin Fasting

Skin Fasting đang là quan điểm chăm sóc da cực hot hiện nay

Chăm sóc làn da như thế nào để bạn không bị già trước tuổi?

Dầu jojoba - bí quyết chăm sóc da dịu dàng mà mọi cô gái cần phải biết

7 mẹo chăm sóc làn da cho trẻ sơ sinh

Các loại acid nên có trong thói quen chăm sóc da mỗi ngày

Skin fasting là gì

Skin Fasting bắt nguồn từ Nhật và được lấy cảm hứng từ quan điểm của Hippocrates. Hippocrates cho rằng ăn kiêng gián đoạn có thể được sử dụng như một cơ chế chữa bệnh. Khi áp dụng phương pháp này bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn sử dụng các sản phẩm da, chỉ sử dụng nước sạch để rửa mặt. Mục đích của nó là thúc đẩy cơ chế tự phục hồi của da, giúp da tự điều chỉnh các vấn đề bất thường.

Chỉ rửa mặt bằng nước sạch khi áp dụng xu hướng chăm sóc da Skin Fasting

Những người áp dụng Skin Fasting tin rằng không sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào trong một hoặc 2 ngày sẽ giúp làn da được nghỉ ngơi. Đây được xem là một quá trình giải độc của da để điều chỉnh lại quá trình sản xuất các loại dầu tự nhiên trên da. Bởi việc lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm sẽ ảnh hưởng đến các loại dầu trên da. Theo thời gian, da sẽ không tiết dầu và điều này sẽ làm khô da, da nhăn nheo.

Cách thực hiện Skin Fasting

Không sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng hoặc serum, lotion trên khuôn mặt trong khoảng thời gian thực hiện phương pháp. Chỉ rửa mặt bằng nước sạch và hạn chế đi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh làm hỏng các tế bào da.

Thực hiện chế độ Skin Fasting tức là bạn sẽ tạm xa những sản phẩm chăm sóc da mình thường dùng

Thời gian thực hiện Skin Fasting phụ thuộc vào tình trạng da của từng người. Bạn có thể thực hiện một lần trong một tuần hoặc một lần trong một tháng. Nếu làn da của bạn bị xỉn màu và nhiều dầu dù đã thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da thì bạn nên thực hiện Skin Fasting mỗi tuần một lần. Skin Fasting sẽ có hiệu quả nhất nếu bạn uống đủ 2 lít nước/ngày và nếu có thể, hãy tránh ngồi phòng điều hòa hoặc đặt thêm máy phun sương hoặc chậu nước trong phòng điều hòa để môi trường xung quanh đủ độ ẩm.

Skin Fasting đặc biệt tốt cho những người thường xuyên trang điểm và sử dụng các sản phẩm da hóa học. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó. Không phải ai cũng nên thực hiện Skin Fasting. Đối với những người đang sử dụng các hoạt chất mạnh như retinol hoặc benzoyl peroxide, rất khó để loại bỏ hoàn toàn kem dưỡng ẩm ra khỏi chế độ chăm sóc da. Bởi kem dưỡng ẩm có tác dụng làm dịu da và đảm bảo da không bị khô do tác dụng phụ của retinol hoặc benzoyl peroxide . Ngoài ra, những người đang áp dụng liệu trình peel da (thay da sinh học) bằng hóa chất hoặc laser nên áp dụng chế độ chăm sóc da này.

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp